TOP 3 TPBS phát triển sức mạnh

Dưới đây là một số điều mà bạn sẽ rút ra về TPBS sau khi đọc xong bài viết này:

  • Creatine được mệnh danh là một trong những thực phẩm bổ sung tốt nhất từng xuất hiện trên trái đất.
  • Xét trên tổng quan, thì Caffeine không có đối thủ: nó vừa giúp bạn tập khỏe hơn, hăng máu hơn, giảm đau nhức cơ bắp và thậm chí còn hỗ trợ tăng cơ giảm mỡ hiệu quả hơn.
  • Muốn dai sức hơn? Hãy dùng Beta Alanine ngay và luôn.

Creatine – TPBS đáng tiền nhất?

Công dụng creatine:

  • Tích lũy và phục hồi năng lượng:
    Nhờ có phân nhánh Phosphocreatine, hợp chất này giúp cơ thể tổng hợp/tái tổng hợp ATP để dự trữ và tạo ra năng lượng, giúp cho buổi tập SỨC MẠNH được hiệu quả hơn, lâu hơn và chất lượng hơn.
  • Giúp bạn “Pump” hơn
    Chỉ sau một vài tuần sử dụng Creatine, kết hợp với mức tạ nặng, bạn sẽ luôn có cảm giác hơi căng căng, phồng phồng ở tất cả các nhóm cơ dù là trong các ngày nghỉ, nói chung là rất phê.
  • Creatine còn giúp hạn chế sự mệt mỏi, tăng hiệu quả tập luyện, giúp bạn chịu được tải lớn hơn cho mỗi buổi tập:
    Đây cũng là lợi thế của những người sử dụng Creatine, bạn sẽ tạo được nhiều áp lực lên nhóm cơ hơn, và khả năng phát triển Hypertrophy sẽ cao hơn.
creatine-tpbs-tang-suc-manh
TPBS nhỏ mà có võ

Liều lượng sử dụng:

Rất nhiều người thắc mắc về vấn đề này, tuy nhiên đã có nhiều nghiên cứu khoa học thử nghiệm với những liều lượng khác nhau, và cuối cùng thì người ta kết luận như sau:

  • Với đa số mục tiêu (tăng sức mạnh, tăng cơ, tăng thành tích thể thao..), bạn chỉ cần nạp 5g Creatine mỗi ngày là đủ, không hơn không kém.
  • Ngoài ra cũng đừng quên rằng THỊT BÒ cũng là một nguồn thực phẩm rất giàu Creatine (Bảo sao mấy ông VĐV cực nghiền món này).

Caffeine – TPBS mạnh hơn bạn nghĩ

Đây cũng là TPBS phổ biến nhất trên thị trường, thậm chí một số người tập SỨC MẠNH, từng dùng qua rất nhiều loại Pre-workout cũng không biết rằng trong đó có chứa lượng lớn Caffeine, vì nó giống như một chất giúp “gánh team” vậy: Pre-workout nào không có Caffeine thì quả là một sự thiệt thòi lớn.

caffeine-tpbs-tang-suc-manh
Để đủ liều lượng caffeine thì uống cafe không phải thượng sách!

NG DỤNG CAFFEINE:

  • Chỉ với 150mg Caffeine trước buổi tập khoảng 30 phút, các chất dẫn truyền thần kinh trong cơ thể sẽ được kích hoạt với ng suất tối đa. Nó giúp bạn tập trung cao hơn, kiểm soát kỹ thuật cho các bài SỨC MẠNH như Bench Press; Overhead Press; Squat; Deadlift tốt hơn.
    => Hệ quả là bạn khỏe hơn, tập được nặng hơn.
  • Ngoài ra, một nghiên cứu cách đây 3 năm cũng chỉ ra khả năng TĂNG TRAO ĐỔI CHẤT của Caffeine (lên tới 11% và kéo dài 3 tiếng sau khi nạp). Qua đó giúp cho người tập GIẢM MỠ hiệu quả hơn.
  • Cũng chính vì vậy, mà xét trên tổng thể, thì Caffeine rất toàn diện. Dù mục tiêu của bạn có là tăng sức mạnh, hay tăng cơ, giảm mỡ… thì Caffeine cũng đều đáp ứng được hết (Tuy nhiên lưu ý là đừng dùng vượt quá liều lượng cho phép nhé)

BETA ALANINE – TPBS lạ nhưng bổ ích

Riêng về khía cạnh tăng sự lỳ lợm, dai sức, tập được lâu hơn, nhiều hơn… thì bạn nên dành cho Beta Alanine một vé:

  • Nó giúp ỔN ĐỊNH độ PH trong cơ bắp, khiến bạn chịu tải tốt hơn. Từ đó giảm các triệu chứng mệt mỏi hay kiệt quệ do tập quá nhiều Reps. Tưởng tượng mọi ngày bạn chỉ tập được 10 cái là hết sức. Khi sử dụng Beta Alanine, bạn có thể đẩy ngưỡng chịu đựng lên 12-13 cái.
  • Không chỉ đối với tập tạ, mà kể cả các bộ môn sức bền (thậm chí là các bộ môn đấm nhau như Boxing..) cũng đều được cải thiện thành tích nhờ có Beta Alanine. Nên kể cả khi bạn không tập tạ mà muốn đi cà khịa với người khác thì cũng vẫn nên sử dụng Beta Alanine. Đảm bảo họ sẽ không đuổi kịp bạn đâu.
beta-alanine-tpbs-tang-suc-manh
Hỗ trợ đắc lực trong tập sức mạnh

KẾT LUẬN:

Tóm lại, HT không ngần ngại trao luôn 3 tấm huy chương cho Creatine; Caffeine và Beta Alanine với danh hiệu là 3 loại TPBS tốt nhất cho mục tiêu tăng sức mạnh.
Hãy đầu tư ít nhất một lọ TPBS nếu bạn muốn tiến bộ nhanh hơn nhé.